- Newsletter từ Trung Nguyễn
- Posts
- Newsletter từ Trung Nguyễn ngày 27/9/2024
Newsletter từ Trung Nguyễn ngày 27/9/2024
OpenAI đã ra mắt phiên bản nâng cao Voice AI, Meta ra mắt bản kính VR mới là Quest 3S
Chào các bạn,
Tuần này Trung xin gửi tới các bạn những thông tin sau:
Tập podcast mới của Trung khi vừa quay lại Phần Lan.
Thị trường xe ôm công nghệ được ‘chia lại’: Baemin và Gojek lần lượt rút lui, tạo điều kiện cho thương hiệu nội địa ngày càng chiếm ưu thế
Gần đây, việc Baemin và Gojek lần lượt rút khỏi thị trường xe ôm công nghệ Việt Nam đã gây ra những tác động đáng kể. Người tiêu dùng giờ đây có nhiều lựa chọn hơn từ các ứng dụng nội địa, đồng thời có thể kỳ vọng vào những tính năng và dịch vụ được cá nhân hóa hơn. Mặt khác, các doanh nghiệp nội địa cũng sẽ cạnh tranh khốc liệt hơn để giành lấy thị phần và lòng trung thành của khách hàng. Điều này có thể thúc đẩy sự đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ, mang lại lợi ích cho cả người tiêu dùng và ngành công nghiệp.
Tìm hiểu những nội dung khác:
Digital MarketingTừ tiêu thụ nội dung đến sáng tạo nội dung: 65% Gen Z mô tả bản thân là Content Creators |
Trong báo cáo về Văn hóa & Xu hướng mới nhất của YouTube, đã có hơn 85% người cho rằng họ là người hâm mộ của một ai đó hoặc một hiện tượng nào đó. Khi có nhiều người tham gia vào cộng đồng này, người hâm mộ cũng sẽ dần chuyển từ người tiếp thu văn hoá thành người định hình văn hoá.
Creative Campaigns‘Một công đôi việc': IKEA biến rèm cửa sổ của nhà dân thành biển quảng cáo ngoài trời |
Giữa những công thức truyền thông rập khuôn của ngành bất động sản, nhiều doanh nghiệp đã tạo nên một sắc màu khác biệt với chiến lược tiếp thị độc đáo và đầy ý nghĩa. Không tập trung vào sự đẳng cấp, hay sang trọng, các dự án bất động sản đến từ Masterise Homes, EcoPark và Sun Property vẫn thành công níu chân người xem bằng cách tập trung vào những giá trị cốt lõi về tình cảm gia đình, phong cách sống hiện đại của giới trẻ, đồng thời kết hợp với việc ứng dụng công nghệ CGI OOH.
OpinionBăn khoăn giữa ‘Được’ và ‘Mất’: Người trẻ nhiều lần nhiều lần trăn trở tiếp tục theo đuổi tự do hay về team "ổn định" |
Ngày nay, khi thị trường lao động ngày càng mở rộng, việc lựa chọn giữa môi trường Freelancer và công sở trở thành một quyết định không hề dễ dàng đối với một số nhân sự trẻ. Mỗi con đường đều có những cái “được” và “mất” riêng, đòi hỏi các bạn trẻ phải liên tục cân nhắc giữa tự do cá nhân và sự ổn định của công việc.
Brands5 màn hợp tác sáng tạo giữa các thương hiệu: McDonald's cùng Nails.INC ra mắt BST làm đẹp lấy cảm hứng từ các món ăn, Dunkin' và Scrub Daddy giới thiệu miếng rửa bát hình bánh donut |
Xu hướng hợp tác giữa các thương hiệu đang ngày càng trở nên phổ biến. Để tạo ra những điểm nhấn khác biệt và thu hút sự quan tâm của công chúng, các thương hiệu không ngừng sáng tạo, kết hợp những yếu tố độc đáo để tạo nên những sản phẩm và dịch vụ mới lạ.
OpenAI đã ra mắt phiên bản nâng cao Voice AI
Vừa qua thì OpenAI đã chính thức hỗ trợ bản voice AI nâng cao trên ChatGPT cho user trả phí bản Plus, dự kiến là sau 1 tuần sẽ cập nhật full cho toàn bộ. Mình thì chưa thấy có ở tên tài khoản ChatGPT của mình nhưng một số bạn đã được cập nhật, chắc tuần tới sẽ có đủ. Đây là phiên bản voice rất hoàn thiện, kiểu giống trợ lý AI, bạn có thể trò chuyện với nó như người thật vậy. Bạn nào đang dùng bản Plus nhớ để ý nhé.
Meta ra mắt bản kính VR mới là Quest 3S
Quest 3S là dòng kính mới ra từ Meta, giá rẻ hơn so với Quest 3 nên chất lượng hiển thị sẽ không bằng, tuy nhiên đây là bản giá phù hợp cho mọi người. Chỉ $300, nếu về VN chỉ tầm 8 triệu để có một kính AR. Mình thì từng dùng cả Quest 2 và Quest 3 rồi.
Hướng dẫn dùng AI làm trợ lý tư Hubspot
Unlock the full potential of your workday with cutting-edge AI strategies and actionable insights, empowering you to achieve unparalleled excellence in the future of work. Download the free guide today!