Newsletter từ Trung Nguyễn ngày 18/10/2024

Hôm nay VCCorp công bố ra mắt Lotuschat, mình nhìn sơ thì thấy giống Zalo

Chào bạn,

Tuần này Trung xin gửi tới mọi người những nội dung recap sau:

Hôm nay VCCorp công bố ra mắt Lotuschat, mình nhìn sơ thì thấy giống Zalo. Vẫn không biết chiến lược phía sau là gì, sao lại nhảy vào thị trường khó đến vậy. Chưa kể mấy ông Zalo, FB mess, Telegram, Whatsapp đã quá phổ biến.

Trước kia MXH Lotus của VCCorp đầu tư gần 1200 tỷ (báo nói thế). Sau 5 năm giờ không biết thế nào. Nhưng ít ra hồi 2019 họ ra mắt MXH mình lại thấy ổn, ít ra với hệ sinh thái quá trời page, web, community thì kéo user cũng dễ, đặc biệt thế hệ trẻ. Nhưng nếu ra trễ hơn vài năm có khi lại thành như MXH Threads của Meta cũng nên, do tệp GenZ năng động hơn. 5 năm trước các cháu nó chưa xôm tụ như bây giờ.

Bạn có thể cài ở đây https://lotuschat.vn/live

YouTube bắt đầu cho xuất hiện quảng cáo khi bạn tạm dừng video (Pause) trên TV. Cái này họ công bố từ đầu năm rồi, nhưng mới dần thử nghiệm. Mình có chút đánh giá về vụ này.

Tại sao lại có thêm pause ads ở TV? 

Việc này bạn cần nhìn số liệu xem trên TV sẽ thấy, ví dụ như ở Mỹ, YouTube trở thành nền tảng streaming có tỷ lệ xem (TV viewership ) cao nhất đạt 10.4%. Netflix chỉ có 8.4%, Amazon Prime 3.4%, Disney + 2.1%.

Có hơn 100 triệu người dùng ở Mỹ xem YouTube chủ yếu trên TV, mình đoán VN cũng vậy thôi, như mình cũng vậy toàn xem trên TV. Mà khổ cái TV ads thì dạng đang xem video sẽ có video ads nhảy vào nó sẽ làm giới hạn về format ads. Khác với bạn xem YouTube ở PC, ít ra bên phải bạn còn thấy được cái banner ads, dẫn tới việc một lượng lớn ads dạng ảnh tĩnh này không thể reach được user trên TV. Nên việc ra mắt dạng ads này giúp cho nhà quảng cáo có thêm chỗ để show ads.

Về mặt người dùng, tất nhiên là cứ có ads thì dù video hay ảnh như trên họ đều phiền rồi, nhưng ít ra cái pause ads này nó chủ động hơn, chứ không như video ads dạng 15s không thể skip. Nếu YouTube có ads này và "giảm bớt" một ads dạng video kia thì cũng ổn với trải nghiệm người dùng.

Google AdSense có tổ chức event Gaming monetization tại HCM ngày 4/11 tới. Các bạn ở HCM mảng game có thể đăng ký nhé.

  • Thời gian: 10:00 - 12:00 sáng ngày 4 tháng 11 năm 2024 (Mở cửa đăng ký từ 9.30 sáng)

  • Địa điểm: Phòng họp lầu 6 khách sạn Sedona Suites, 67 Lê Lợi, phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Nếu bạn nào thích về AI và muốn nhận newsletter về AI hàng tuần, có thể đăng ký kênh này nhé

Learn AI in 5 Minutes a Day

AI Tool Report is one of the fastest-growing and most respected newsletters in the world, with over 550,000 readers from companies like OpenAI, Nvidia, Meta, Microsoft, and more.

Our research team spends hundreds of hours a week summarizing the latest news, and finding you the best opportunities to save time and earn more using AI.