- Newsletter từ Trung Nguyễn
- Posts
- Newsletter từ Trung Nguyễn ngày 7/6/2024
Newsletter từ Trung Nguyễn ngày 7/6/2024
Chào các bạn,
Trung xin gửi tới mọi người newsletter ngày 7 tháng 6, 2024
Bữa đọc cái tin ủy ban EU nêu vấn đề là EU đang đi sau Mỹ về AI và thậm chí là nhiều lĩnh vực khác, một số chuyên gia đã nói rằng EU đang phản ứng rất chậm chạp với các trend hiện nay. Nó làm mình nhớ tới một chương trong cuốn Zero to One của Peter Thiel (cựu CEO Paypal, investor đầu tiên của Facebook) có đề cập về mô hình "hệ tư tưởng" ở các khu vực.
Sẽ có 2 cột, lạc quan/bi quan vs xác định/không xác định.
Lạc quan/bi quan ở đây hiểu là người ta tin rằng tương lai của họ sẽ tốt đẹp hơn hay tệ hơn (chỗ này không mang tính tiêu cực nhé), hiểu đơn giản là người ta tin rằng tương lai có ổn hay không thôi.
EU nằm ở ô Bi Quan - không xác định, họ tin rằng tương lai sẽ bất ổn nhưng do không xác định khi nào nó diễn ra, nên có xu hướng bình thường hóa, chill chill, vẫn tiết kiệm, nhưng có tiền thì lâu lâu lại đi nghỉ dưỡng mua sắm.
TQ nằm ở ô Bi Quan - Xác định, họ cũng tin rằng tương lai sẽ bất ổn, như do xác định điều đó, TQ có xu hướng làm rất nhiều, các kế hoạch 5 năm 10 năm kinh tế, hoặc copy mọi thứ để sẵn sàng cho một tương lai bất ổn.
Xem video chi tiết chỉ 8 phút
MrBeast chính thức trở thành kênh YouTube có subscribers nhiều nhất thế giới (271 triệu sub 4/6/2024), vượt qua T-Series một kênh giải trí Ấn Độ.
Hơn 10 năm trước (2014), PewDiePie (Gaming/reaction) trở thành top 1 YouTuber thế giới, anh còn được xếp vào list TIME's "100 most influential". Kể từ đó kênh PewDiePie nằm rank 1 toàn cầu cho đến 2019 rồi bị T-Series vượt mặt.
Giữ vị trí top 1 thế giới trong 5 năm liền, T-Series tập trung mảng Bollywood/Indian pop. Cũng có thể nói một kênh không phải Tiếng Anh mà giữ rank 1 lâu như vậy thì không thể đùa được với mấy anh Ấn Độ.
Lúc PewDiePie đang là top 1 thế giới (2014), MrBeast chỉ mới mở kênh được 2 năm, khi đó cậu mới 15 tuổi. PewDiePie là một trong những thần tượng của MrBeast và nhiều YouTubers khác. Thậm chí khi bị T-Series vượt mặt, các YouTubers nổi tiếng khắp thế giới trong đó có MrBeast đã kêu gọi fans của mình sub cho PewDiePie để giúp anh trở lại vị trí top 1. Bạn có thể tìm đọc thêm về cuộc chiến này, cũng hay á.
Năm ngoái, MrBeast từng đăng trạng thái "I'm doing this for Pewdiepie" thể hiện quyết tâm sẽ vượt mặt T-Series. Và hôm nay cậu đã thực hiện được. Vừa rồi cậu đã đăng lên X với trạng thái "After 6 years we have finally avenged Pewdiepie".
Tất nhiên, do Trung Quốc không chơi với YouTube, chứ không thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra.
Mới đây, OpenAI đã chính thức giới thiệu ChatGPT Edu, phiên bản ChatGPT được thiết kế riêng cho các trường đại học và tổ chức phi lợi nhuận. Sáng kiến này nhằm mục đích mang trí tuệ nhân tạo đến gần hơn với cộng đồng học thuật và các tổ chức phi lợi nhuận, hỗ trợ họ trong nhiều lĩnh vực khác nhau.
ChatGPT Edu được xây dựng dựa trên mô hình GPT-4o mới nhất, sở hữu khả năng suy luận qua văn bản và hình ảnh, đồng thời tích hợp các công cụ nâng cao như phân tích dữ liệu. Điểm nổi bật của ChatGPT Edu là đảm bảo "bảo mật và kiểm soát cấp doanh nghiệp", đáp ứng nhu cầu an toàn thông tin cao trong môi trường giáo dục và nghiên cứu.
ChatGPT Edu được thiết kế để hỗ trợ nhiều nhiệm vụ khác nhau trong môi trường giáo dục và phi lợi nhuận. Một số ứng dụng tiêu biểu bao gồm cung cấp dịch vụ dạy kèm cá nhân hóa cho sinh viên, hỗ trợ đánh giá sơ yếu lý lịch cho sinh viên, hỗ trợ giảng viên chấm điểm và phản hồi, hỗ trợ các tổ chức phi lợi nhuận soạn thảo đề xuất tài trợ, hỗ trợ tinh chỉnh phân tích dữ liệu, hỗ trợ điều chỉnh chiến lược truyền thông,...
Với sự ra mắt của ChatGPT Edu, OpenAI hy vọng sẽ mang trí tuệ nhân tạo đến gần hơn với cộng đồng giáo dục và phi lợi nhuận, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, thúc đẩy nghiên cứu khoa học và hỗ trợ các hoạt động phi lợi nhuận hiệu quả hơn.
Grab chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với OpenAI. Hợp tác này đánh dấu bước tiến mới trong việc ứng dụng công nghệ AI vào đời sống, mang đến những giải pháp tiên tiến cho người dùng, đối tác và nhân viên của Grab.
New AI LeadGen Tool Identifies Email Address of Your Visitors
Capture emails for 40% of your anonymous traffic.
Email irresistible offers to prospects browsing your site.
Send more abandoned-cart emails when they don't purchase.
1. adidas: You got thisTrong khuôn khổ UEFA EURO 2024, adidas đã kết hợp cùng các ngôi sao bóng đá nổi tiếng thế giới để khai thác cách họ biến áp lực ghi bàn thành động lực khẳng định bản thân trên sân cỏ. |
2. Snuuzu x Tesla: Hotel BedHotel Bed - Phần nệm ô tô bơm hơi được sản xuất bởi Snuuzu dành cho các mẫu xe Tesla giúp biến mọi chuyến đi thành trải nghiệm cắm trại sang trọng ngay trong xe. |
3. ShopeeFood x MONO: Công bố Đại sứ Thương hiệuMàn kết hợp bùng nổ giữa ShopeeFood và Đại sứ Thương hiệu MONO cùng chiến dịch truyền thông đa mặt trận đã giúp thương hiệu ghi dấu đậm nét trong lòng người dùng. |
4. Apple: Worlds Made on iPadSau quảng cáo “Crush” bị chỉ trích, Apple “làm lành” với cộng đồng nghệ sĩ với video mới tôn vinh sự sáng tạo không giới hạn của con người. |